การเตรียมผิวก่อนทำพื้นEpoxy

การเตรียมพื้นผิวสำหรับพื้นอีพ็อกซี่

การเคลือบพื้นEpoxy จะต้องมีการเตรียมพื้นผิวก่อน ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้การทำพื้นไม่เกิดการหลุดร่อนก่อนเวลาอันควร ปัญหาพื้นอีพ็อกซี่โดยมากเกิดจากการเตรียมพื้นผิวที่ไม่ได้มาตรฐาน การค้นหาคำตอบว่าวิธีการไหนที่จะเตรียมพื้นผิวได้ดีที่สุด เป็นคำถามที่ผู้รับเหมาระบบพื้นอีพ็อกซี่คำนึงถึงอย่างที่สุด เราจะมาดูกันว่าวิธีการไหนที่สอดคล้องกับหน้างาน 

เครื่องขุดลอกผิวหน้า (Scarifying)

เครื่องนี้เรียกว่า เครื่องขุดลอกผิวหน้าโดยมากใช้สำหรับการรื้อพื้นอีพ็อกซี่ที่เก่าเพื่อทำใหม่ สามารถขุดผิวหน้าได้ลึกถึง 3 มิลลิเมตร ใช้สำหรับการขุดรอยพื้นผิวเก่าโดยเฉพาะใช้กับงานเตรียมพื้นผิวที่ต้องการความหนาเป็นพิเศษ

การเลือกเครื่องมือขัดควรดูที่ปัจจัยหลายๆ อย่างดังเช่น ความหนาของพื้นอีพ็อกซี่ พื้นที่ในการใช้งาน มีพื้นเก่าเดิมให้ลอกออกหรือไม่ พื้นที่ทั้งหมดที่จะต้องทำการเตรียมพื้นผิว ลักษณะของพื้นผิว งบประมาณในการเตรียมพื้นผิว โดยทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้รับเหมาอีพ็อกซี่ในการเลือกใช้ชนิดของเครื่องให้เหมาะสมกับหน้างานแต่ละงาน ควรทำการตรวจสอบหลังจากขัดพื้นผิวเรียบร้อยว่าเหมาะสมกับระบบพื้นอีพ็อกซี่ที่ต้องการหรือไม่

เครื่องขัดPolishing 

เป็นเครื่องมือขัดที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเพราะใช้งานได้หลากหลาย สามารถใช้งานได้ทั้งพื้นผิวที่ไม่แข็งแกร่งมากและพื้นผิวที่แข็งแกร่งมาก สามารถลอกผิวหน้าสีเก่าหรือคราบน้ำมันที่เกาะบนพื้นผิวได้ เเครื่องขัดสามารถทำให้เกิดรอยขูดหน้าลายได้ลึกเกิดเป็นรอยเพื่อให้เกิดการยึดเกาะระหว่างระบบพื้นอีพ็อกซี่และพื้นผิวคอนกรีต

เครื่องขัดหินขัด

เหมาะกันพื้นปูนที่ไม่ได้ความแข็งแเกร่งมาก งานขัดพื้นที่เล็ก สะดวกน้ำหนักเบ

Visitors: 102,861