พื้นPU POLYURETHANE CONCRETE

พื้น PU” พื้นพียู หรือ พื้นโพลียูรีเทน คือการเคลือบสีพื้นด้วยการปาดทำความหนาตั้งแต่ 3 มิลขึ้นไป ถูกออกแบบมาสำหรับปกป้องผิวคอนกรีตจากการทำลายของน้ำ ความชื้น กรด-ด่างและสารเคมี ด้วนคุณสมบัติที่แข็งเหมือนคอนกรีตและทนทานเหมือนพียูทำให้มีการใช้งานได้อย่างหลากหลาย พื้นพียูมีคุณสมบัติพิเศษที่พื้นอีพ็อกซี่ไม่มีคือ การยอมให้ความชื้นไหลผ่านตัวพื้น ทนอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงอย่างเฉียบผัน ร้อน-เย็น สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อรา นั้นเป็นข้อเด่นของพื้นพียู ทำให้พื้นพียูเหมาะกับพื้นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหาร เครื่องดื่ม ยาและเวชกรรมเครื่องสำอางค์ ห้องเย็น และตัวพื้นพียูยังเป็นไปตามมาตรฐาน GMP /HACCP และได้การรับรองมาตรฐาน Food Grade ด้วย 

ส่วนผสมของพื้นPu Concrete ประกอบด้วย Part A, Part B และ Part C (Cement & Pigment filler)

พื้นPU เหมาะกับการใช้งานพื้นที่เปียกและมีการใช้งานรถโฟล์คลิฟ พื้นพียูสามารถป้องกันการเกิดเชื้อราและแบคที่เรียได้ดี จึงเหมาะกับการทำเป็นพื้นโรงงานอาหารและยา เครื่องสำอางค์ นำ้ดื่มและเครื่องดื่ม

พื้นPU Concrete เป็นวัสดุเคลือบพื้น ที่ออกแบบมาสำหรับปกป้องผิวคอนกรีต จากการทำลายของน้ำ  กรด-ด่าง และสารเคมี ด้วยคุณสมบัติที่แข็ง เหมือนคอนกรีต และทนทาน พื้นPU มีคุณสมบัติพิเศษ ที่พื้น EPOXY ไม่มี คือ การยอมให้ความชื้นไหลผ่านตัวฟิล์มสี เป็นข้อเด่นของพื้นPU 

 

พื้นพียู (พื้น PU : พื้นPolyurethane Floor System) มี  2 ประเภทตามความหนาความหนาของสีและการใช้งาน

 1. พื้นพียูแบบปานกลาง PU-MF มีความหนา 3-4 มิลลิเมตร เหมาะกับการใช้งานพื้นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตอาหาร เครื่องดื่ม พื้นพียูชนิดนี้เหมาะกับการใช้งานที่หนักได้ ทนต่อการขีดข่วนและการกระแทกได้ดี มีคุณสมบัติทางเคมี เช่น ความทนทานต่อ กรด-ด่าง สารเคมีและความชื้นได้ดี 

2.พื้นพียูแบบหนามาก PU-HF มีความหนา 5-10 มิลลิเมตร เหมาะกับการใช้งานพื้นโรงงานอุตสาหกรรมผลิตเคมี อาหาร เครื่องดื่มที่ใช้น้ำตลอดเวลา ห้องเย็น ทนทนต่อการขีดข่วนและการกระแทกได้มากขึ้น

 พื้นPU (พื้นPolyurethane floor)

 ก่อนเคลือบพื้นPU ความแข็งแรงของพื้นคอนกรีต คอนกรีตควรมีค่าความแข็ง Strength มากกว่า 280 KSC และผิวหน้าคอนกรีตมีความแข็งแรงไม่มีการหลุดร่อน เนื่องจากพื้นPU มีแรงตึงผิวสูงหากคอนกรีตไม่มีความแข็งแรงพอ พื้นpu อาจเกิดการหลุดร่อนได้

      คุณสมบัติของพื้นPU

  • เรียบ ไร้รอยต่อ ทำความสะอาดง่าย
  • ป้องกันน้ำ หรือน้ำมันซึมผ่าน
  • ป้องกันการเกิดเชื้อรา และแบคทีเรีย
  • ป้องกันการกัดกร่อนจากสารเคมี

 

 ข้อดี

-ทนความชื้น แข็งแรง ทนทานการเปียกน้ำได้ดี ทนอุณหภูมิ สูง-ต่ำ ได้ดี (สามารถใส่หิน เพื่อกันลื่นได้)

  ข้อเสีย 

- สีซีดจาง เมื่อโดยแสงแดด แสงไฟ มีสีให้เลือกน้อย ความหนาต้องไม่ต่ำกว่า  3  มิลลิเมตร

ห้องอุณหภูมิปกติ ควรเทคอนกรีคมีค่าความแข็ง Strength มากกว่า 280 KSC และผิวหน้าคอนกรีตมีความแข็งแรงไม่มีการหลุดร่อน เนื่องจากพื้นPU มีแรงตึงผิวสูงหากคอนกรีตไม่มีความแข็งแรงพอ อาจเกิดการหลุดร่อนไ

 

 

 

             


  • พื้นPU concrete
    พื้นพียู (PU MF ความหนา 3-4 มิล) Polyurethane MediumDutyFloor(PU-MF) พื้นพียู 3มิล และ 4มิล ถูกออกแบบเพื่อเคลือบพื้น ป้องกันพื้นผิวคอนกรีตให้มีความทนทานต่อแรงกระแทก การขัดถูเสี...

  • พื้นPU 6 มิล
    พื้นPU (HF) ความหนา 5-10 มิล Polyurethane HeavyDuty Floor พื้นPU 5-10 มิล ออกแบบเพื่อเคลือบพื้น ป้องกันพื้นผิวคอนกรีตให้มีความทนทานต่อแรงกระแทกที่ต้องรับน้ำหนักมาก เน้นควา...

  • pu coating
    Pu coating คือ สีทาพื้นระบบกลิ้งซึ่งจะมีความหนาเป็นไมครอน (Micron) pu coating นิยมใช้ในงานกลางแจ้งเพราะมีความทนทานต่อแส่ง UV นิยมใช้ในงานสนามกีฬา , ลานเอนกประสงค์ ,คลังสินค้า, สตูด...

Contact Form

Visitors: 102,631