พื้นEpoxy พื้นอีพ็อกซี่

   

  พื้นEpoxy เป็นสีที่เหมาะกับงานภายในงานแห้ง ผ่านมาตรฐาน GMP เนื่องจากอีพ็อกซี่เรซิ่นในสีจะเสื่อมสภาพได้เร็วเมื่อฟิล์มสีถูกแสงยูวี  สีอีพ็อกซี่ที่มีจำหน่ายทั่วไปจะทำเป็นสองส่วนคือ ส่วน A (Base) และส่วน B (Hardener) ซึ่งจะสะดวกต่อการจัดเก็บในระยะเวลานานๆ การใช้งานต้องผสมส่วน A และส่วน B ใน อัตราส่วนที่ถูกต้อง และต้องกวนสีให้เป็นเนื้อเดียวกันก่อนใช้งาน เพื่อให้การแห้งตัวของสีเคลือบพื้นเป็นไปกำหนด อย่างไรก็ตาม สีอีพ็อกซี่จะแห้งด้วยปฏิกิริยาทางเคมี (Chemical Reaction) จึงต้องใช้สีให้หมดภายในเวลาที่กำหนด

พื้นEpoxy เป็นระบบพื้นที่มีคุณภาพสูง ใช้งานภายใน ให้ฟิล์มสีที่มีความเงางาม ผิวเรียบ พื้นผิวไร้รอยต่อ ทำความสะอาดง่าย ปราศจากฝุ่น ปลอดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานต่อสารเคมีชนิดต่าง ๆ ได้ดี การติดตั้งพื้นEpoxy ใช้ระยะเวลาสั้น จึงไม่ส่งผลกระทบต่อขบวนการผลิต ความหนาของพื้นepoxy ขึ้นอยู่กับการใช้งาน ส่วนอายุการใช้งานสามารถอยู่ได้มากกว่า5 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปูนและโครงสร้างเป็นหลัก

 พื้นอีพ็อกซี่ จะสามารถแบ่งออกเป็น 2 ชนิดหลัก ๆ คือ Epoxy Coating และ Epoxy Self Leveling

 พื้นEpoxy Coating คือ พื้นที่ถูกเคลือบด้วยสีEpoxy Coating ระบบกลิ้ง นิยมเคลือบที่ความหนา 300 ไมครอนขึ้นไปหรือ 0.3 มิลลิเมตร ราคาถูกที่สุด ซึ่งในกระบวนเคลือบพื้นแบบนี้จะใช้ลูกกลิ้งในการเคลือบพื้นสำหรับพื้น Epoxy Coating เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่ต้องรับแรงกดหรือน้ำหนักมากมาย อาทิเช่น พื้นทางเดิน ผนังโรงงาน เครื่องหมายจราจร เป็นต้น ราคาประมาณ 300 - 1,000 บาท / ตร.ม

พื้นEpoxy Self-leveling คือ พื้นที่ถูกเคลือบด้วยสี Epoxy ความหนาปานกลาง-สูง นิยมเคลือบที่ความหนาตั้งแต่ 2 มิลลิเมตรขึ้นไป ซึ่งในกระบวนเคลือบพื้นแบบนี้ จะใช้การติดตั้งด้วยเกรียงปาด และอาศัยทักษะความชำนาญของช่างเป็นพิเศษ ลักษณะเด่นของ พื้นอีพ็อกซี่ ระบบนี้คือ ความสวยงาม และความทนทาน เนื่องจากพื้นที่เกิดจากระบบนี้จะสามารถปรับระดับได้เอง (Self Leveling) และมีความเงางามสูงกว่าสีระบบอื่น ๆ สำหรับพื้น Epoxy Self Leveling  เหมาะสำหรับพื้นที่ ที่ต้องการรับแรงกด หรือน้ำหนัก เช่น พื้นทางเดินที่มีรถโฟล์ทลิฟท์วิ่ง, พื้นฝ่ายผลิต, พื้นสโตร์,ห้องคลีนรูม โชว์รูมที่ต้องการความสวยงาม เป็นต้น ราคาเบื้องต้น 500-1,000 บาท / ตร.ม

การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ ความสวยงามขึ้นอยู่กับพื้นคอนกรีตเดิม พื้นปูนมีส่วนสำคัญก่อนทำการติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ หลังจากเทปูนควรทิ้งระยะเวลาประมาณ 28 วันให้พื้นปูนแห้งสนิท จึงทำการวัดความชื้น ก่อนการติดตั้งพื้นอีพ็อกซี่ เมื่อพื้นมีความชื้นควรลงบล็อคความชื้นเพื่อไม่ให้พื้นEpoxy เกิดอาการบวมพอง และหลุดล่อนตามมา
เนื่องจากพื้นEpoxy เป็นพื้นที่มีลักษณะฟิล์มปิดทึบผิว 100% หมายความว่า เมื่อมีน้ำ, น้ำมัน หรือของเหลวหกลงบนพื้นผิวด้านบนของพื้นอีพ็อกซี่ จะไม่ซึมเข้าสู่พื้นคอนกรีตด้านล่าง แต่หากพื้นมีความชื้นจากพื้นผิวคอนกรีต ความชื้นนั้นจะไม่สามารถระเหยออกมาได้ จึงทำให้เกิดการสะสมและดันพื้นEpoxy ทำให้เกิดการบวมพอง และเกิดการหลุดล่อน

 

ประโยชน์ของพื้นอีพ็อกซี่ (Epoxy) สำหรับโรงงานและคลังสินค้า

1.เพิ่มความแข็งแรงและความปลอดภัยของพื้นโรงงานและคลังสินค้า

ในปัจจุบันการเคลือบพื้นอิพ็อกซี่ในโรงงานอุตสาหกรรมได้รับความนิยมอย่างสูง เนื่องจากพื้นของโรงงานมักจะเสี่ยงต่อการถูกกระแทกจากการตกหล่นหรือการเคลื่อนย้ายสิ่งของต่างๆภายในโรงงาน และจะต้องรองรับน้ำหนักของเครื่องจักรขนาดใหญ่ อีกทั้งอาจจะมีสารเคมีและน้ำมันที่อาจจะตกลงสู้พื้นและทำลายพื้นผิวของโรงงานได้ การที่โรงงานหรือคลังสินค้า เคลือบอีพ็อกซี่นั้น จึงเป็นทางเลือกที่ดีในการเพิ่มความแข็งแรงและปลอดภัยต่อพื้นโรงงาน เนื่องจากนี้เมื่อเคลือบแล้วจะทำให้พื้นคอนกรีตสามารถทนทานต่อแรงกระแทกต่างๆ รองรับน้ำหนักได้ดี ไม่ทำให้พื้นลื่น และยังทนทานต่อความร้อนและไฟได้อีกด้วย

2.ยืดอายุการใช้งานของพื้น

อีกหนึ่งประโยชน์ของการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ คือ ช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นได้นานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นคอนกรีตที่มักจะแตกหักหรือร้าวเสียหายได้อย่างง่าย เมื่อเคลือบ Epoxy ไปแล้ว จะทำให้เกิดความยืดหยุ่น ทนต่อแรงกระแทกและน้ำหนักจำนวนมากได้เป็นอย่างดี พื้นคอนกรีตที่อยู่ด้านล่างของ พื้นEpoxy มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการซ่อมแซมพื้น ทำให้ประหยัดงบประมาณในการซ่อมบำรุงพื้นโรงงานและคลังสินค้าได้อย่างดีครับ การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่นี้ จึงถือว่าเป็นการลงทุนที่ช่วยให้ใช้พื้นโรงงานได้ระยะยาวนานขึ้นและยังช่วยประหยัดเรื่องการจ้างแรงงานในการซ่อมแซมพื้นอีกด้วย

3.สร้างความสวยงามให้แก่พื้น

การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่โรงงานหรือคลังสินค้านั้น ทำให้พื้นดูสะอาดและสวยงามสามารถดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย โดยทั่วไปโรงงานอุตสาหกรรม และ โกดังคลังสินค้ามักจะเลือกใช้พื้นซีเมนต์หรือพื้นกระเบื้อง เมื่อใช้งานไปได้สักพัก พื้นซีเมนต์และกระเบื้อง จะเกิดการแตกร้าว มีรอยต่อที่ทำให้สิ่งสกปรกต่างๆ ลงไปฝั่งลึกได้ แต่ถ้าหากเปลี่ยนมาใช้การเคลือบพื้นด้วย Epoxy จะทำให้การใช้งานพื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและดูสะอาดสวยงามมากยิ่งขึ้น เนื่องจากEpoxy จะเคลือบพื้นผิวไม่ให้มีรอยต่อและไม่มีร่องให้สิ่งสกปรกต่างๆ เข้าไปฝั่งตัวได้ อีกทั้งยังสามารถทำความสะอาดพื้นได้ง่าย ครับ

สรุปแล้วข้อดีของการเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ สำหรับโรงงานนั้นมีอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความแข็งแรง คงทน ปกป้องพื้นผิวโรงงานและคลังสินค้าจากสารเคมีและคราบน้ำมันได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดฝุ่น อีกทั้งยังทำความสะอาดง่าย ช่วยให้ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมดูสะอาดและถูกสุขลักษณะ


  • layer epoxy coating
    พื้นEpoxy Coating เป็นการเคลือบสีพื้นด้วยการกลิ้งด้วยลูกกลิ้ง เป็นระบบพื้นอีพ็อกซี่ที่ทำง่ายที่สุดและมีราคาถูก ลูกค้าบางท่านสามารถทำได้ด้วยตัวเอง สามารถทำความหนาของฟิล์มสีได้ตั้ง ...

  • layer epoxy self leveling
    Epoxy Self-levelingมีความหนาตั้งแต่ 2 มิลลิเมตรขึ้นไป ซึ่งในกระบวนเคลือบพื้นแบบนี้จะใช้การติดตั้งด้วยเกรียงปาดและอาศัยทักษะความชำนาญของช่างเป็นพิเศษ ลักษณะเด่นของ พื้นอีพ็อกซี่ ระบ...

  • 132199923_3997090133634478_3182995395000988542_n.jpg
    พื้นอีพ็อกซี่ชนิดป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ สำหรับเคลือบพื้นคอนกรีตให้มีความทนทานต่อการใช้งาน, ไม่มีรอยต่อและป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิตย์ เหมาะสำหรับพื้นที่แห้งและใช้งานปานกลางถึงใช้งานหนัก ...

  • 14517465_1301501139860071_6830648114906587859_n.jpg
    สารเคลือบพื้นด้วยสารอีพ๊อกซี่ (Epoxy) เพื่อป้องกันการลื่นไถล ( Non-Slip) เหมาะกับพื้นที่ที่มีน้ำมัน หรือน้ำ หรือบริเวณลาดชัน ทางเดิน พื้นที่ที่ต้องการความปลอดภัยสูง ป้องกันการไถลล...

  • $(KGrHqVHJBkE9!JzSZ81.jpg
    งานเคลือบไฟเบอร์กลาส (เคลือบ FRP หรือ FRP.Lining) เคลือบป้องกันสารเคมีคือ การเคลือบพื้นผิวด้วยไฟเบอร์กลาส ซึ่งไฟเบอร์กลาสนั้นเป็นวัสดุเสริมแรงที่มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทาน สามารถทน...

  • resize-1567511399113.png
    Epoxy Glitter สำหรับงานตกแต่งภายใน เพื่อความเอกลักษณ์ดูสวยงาม เนื้อGlitter ส่องแสงระยิบระยับเป็นประกาย สามารถทำความหนาได้ตั้งแต่ 2 มิลขึ้นไปขึ้นอยู่กับสภาพผิวพื้นคอนกรีตเดิม

  • color shade.jpg
    ลูกค้าสามารถเลือกเฉดสีพื้นEpoxy ได้ตามรหัสสีมาตรฐาน RAL Color Article contents or product description and details. Please enter some text …

  • 54128.jpg
    Conductive Epoxy floor ค่าความต้านทาน (surface resistance) อยู่ระหว่าง 10⁴ -10⁶ ohm เหมาะสำหรับ บริเวณที่ผลิตอุปกรณ์ที่ต้องควบคุมการเกิดไฟฟ้าสถิต ความจำเป็นระดับสูง พื้นที่เหล่านี้...

Contact Form

Visitors: 102,638